• 19 ตุลาคม 2024
  • Thailand

iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI

iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI




“iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” รวมกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์ เติมแรงบันดาลใจสู่เส้นทางการสร้างไอคอนิกของตัวเอง



คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ บรรณาธิการบริหาร RAiNMaker และผู้จัดงาน iCreator Conference ได้พูดถึงหัวข้อ “BEHIND THE ICONIC ถอดรหัสเบื้องหลังกว่าจะเป็นครีเอเตอร์” ที่จะเป็นการอัปเดตภาพรวมของวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สถิติที่น่าสนใจ และทักษะจำเป็นของครีเอเตอร์ในปัจจุบัน เพื่อแนะนำช่องทางสู่ความสำเร็จ รวมถึงแชร์อุปสรรคที่ครีเตอร์ต้องพบเจอ และหัวใจสำคัญอันเป็นเบื้องหลังสู่การเป็นไอคอนิกของครีเอเตอร์ รวมถึงงานในครั้งนี้จะมีการเปิดตัว iCreator Report อีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จะเผยภาพรวมทั้งหมดของวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อครีเอเตอร์ทุกวงการ พร้อมเผยรายละเอียดของโครงการภายในงานนี้เป็นครั้งแรก และจะเปิดตัวรีพอร์ตอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2025 ที่จะถึงนี้











คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า  ศุภาลัยมีความยินดีที่ได้สนับสนุนงาน iCreator Conference เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เราเห็นมาตลอดว่างานนี้เป็นพื้นที่อันยอดเยี่ยมสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของคนในวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งขยายตัวเป็น Community ที่ใหญ่และเข้มแข็งขึ้นในทุกๆปี และในปีนี้เชื่อว่าจะได้เห็นครีเอเตอร์ทั้งรุ่นใหญ่ไปจนถึงน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มสนใจเข้าวงการ มาสร้างสรรค์และแบ่งปันแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวตนและการทำงาน จนหาไอคอนิกของตัวเองได้เจอ  การที่ศุภาลัยมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ไม่เพียงแต่เพื่อต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่และยกระดับวงการครีเอเตอร์ไทยเท่านั้น แต่เรายังมีช่วง Talk Session ที่พร้อมแชร์ประสบการณ์ในฐานะแบรนด์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับครีเอเตอร์ทั้งสายอสังหาฯ และสายอื่นๆจากหลากหลายแคมเปญ ทำให้เรามี Know How และสามารถสร้าง Content Creation Workflow ที่มีประสิทธิภาพระหว่างครีเอเตอร์และแบรนด์ได้ โดยในปีนี้ได้เราได้คุณเหว่งและคุณเติ๊ด จากช่องเทพลีลามาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ พูดคุยถึงการสร้างตัวตนจนเป็นไอคอนิกครีเอเตอร์ของเมืองไทย พร้อมทั้งเผยเคล็ดลับในการสร้างคอนเท้นต์ที่เข้าถึงแบรนด์ในมุมมองของศุภาลัย ซึ่งเราหวังว่าประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่เข้าร่วมงาน




แน่นอนว่ายังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานแถลงข่าวครั้งนี้นั่นก็คือ Talk Session ที่ได้รับเกียรติจาก คุณภูเขา – พิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ จากช่อง Poocao Channel ที่ถือเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์สุดไอคอนิก และเป็นหนึ่งใน Speaker ภายในงานครั้งนี้ ร่วมกับคุณเอ็ม และ คุณเต ที่จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านหัวข้อ “การสร้างตัวตนและกุญแจสู่การเป็น ‘ICONIC’ ของวงการ”







คุณเอ็มกล่าวว่า ภาพรวมครีเอเตอร์ปัจจุบัน เป็นยุคที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็มีคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาล โดยสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในยุคนี้ คือการสร้างตัวตนที่ชัดเจน การสร้างคอมมูนิตี้ของตัวเอง และการยืนระยะในวงการให้ยาวนาน





คุณภูเขาได้กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันทุกอย่างสามารถเป็นคอนเทนต์ได้ โดยเฉพาะการยืนอยู่บนโลกของคอนเทนต์ที่ล้นตลาดจะต้องหาสิ่งที่แตกต่างเพื่อให้ยังสามารถยืนระยะอยู่ในวงการได้อย่างยาวนาน รวมไปถึงในเรื่องของโอกาสสำหรับ LGBTQIA+ และคอนเทนต์สนับสนุนความหลากหลายทางเพศที่มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมในปัจจุบัน










คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กล่าวถึงเทรนด์ Affiliate Marketing ที่กำลังอยู่ในความสนใจจากแบรนด์ต่างๆในหลากหลายวงการ  เช่นเดียวกับในวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ศุภาลัยมองเห็นศักยภาพในการทำงานร่วมกับ Influencer และ KOLs เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด เพิ่มโอกาสทางการขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่เรายังไม่เคยไปถึง จึงเป็นที่มาของ แคมเปญ SUPALAI AFFILIATE ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทโครงการบ้านและคอนโดของศุภาลัย และยังสอดคล้องไปกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดไม่ได้พึ่งพาข้อมูลจากแบรนด์หรือสื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่สนใจฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้างหรือผู้ที่มีประสบการณ์จริงมากขึ้นอีกด้วย