• 17 กันยายน 2024
  • Thailand

“อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์” เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ ชีเศรษฐกิจชะลอตัว ไม่กระทบยอดขาย

“อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์”  เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่  ชีเศรษฐกิจชะลอตัว ไม่กระทบยอดขาย





“อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์”  เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่  เจาะกลุ่มลักซ์ชัวรี ชี้เศรษฐกิจชะลอตัว ไม่กระทบยอดขาย พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี67 ไว้ 130 ลบ.




นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากประเทศอังกฤษเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นเวลา 6 ปี และได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากกลุ่มลูกค้าที่รักการตกแต่งบ้านและงานดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนในสไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งจากความต้องการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องได้นำมาสู่การขยายธุรกิจเปิดร้านแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยในปี 2567











โดยแผนการลงทุนและขยายสาขาในครั้งนี้ เป็นการขยายพื้นที่จากแฟลกชิปฯ แห่งเดิม มาสู่พื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นกว่า 800 ตารางเมตร บนพื้นที่อาคาร 5 ชั้น สำหรับรองรับลูกค้าในประเทศและต่างประเทศได้เข้ามาสัมผัสถึงความลักซ์ชัวรีดีไซน์จากอังกฤษ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ A A+ และตั้งเป้ารายได้ปี 2567 ไว้ที่ 130 ล้านบาท (3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และตั้งเป้าการยกระดับประเทศไทยให้ก้าวไปเป็นศูนย์กลางส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในเอเชีย ภายในปี 2568







“ตั้งใจสร้างพื้นที่แห่งนี้ขึ้นมา โดยคาดหวังให้เป็นต้นแบบของแกลอรี่สำหรับโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติได้แวะเวียนมาเยี่ยมเยียน เทียบได้กับการเข้ามาชมงานศิลปะผ่านงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ โดยมีสินค้าในหลากหลายเซกเม้นต์ เพื่อตอบโจทย์ความชื่นชอบของผู้บริโภค แต่ยังคงคอนเซ็ปต์กลิ่นอายในแบบฉบับอังกฤษซึ่งเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเป็นท็อปออฟมายด์แบรนด์ในกลุ่มผู้ชื่นชอบสินค้าลักซ์ชัวรีที่มาพร้อมคุณภาพ”







สำหรับแฟลกชิปสโตร์ของ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ มีทั้งหมด 5 ชั้น ในแต่ละชั้นมีการวางคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน  เพราะต้องการดีไซน์ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจและชวนให้น่าหลงใหล  โดยแบ่งออกเป็น ดังนี้  ชั้น G LITTLE LEOPOLD (ลิตเติ้ล ลีโอโพลด์) , ชั้น MEZZANINE (ชั้นลอย) ,ชั้น 2 THE LOUNGE (เดอะ เล้าจน์) ,ชั้น 3 THE RETREAT (เดอะ รีทรีท) ,ชั้น 4 THE STUDIO (เดอะ สตูดิโอ) ,ชั้น 5 CITY TERRACE (ซิตี้ เทอเรซ)