• 8 กันยายน 2024
  • Thailand

“ซีบีอาร์อี” ครบรอบ 36 ปี

“ซีบีอาร์อี” ครบรอบ 36 ปี



“ซีบีอาร์อี” ครบรอบ 36 ปี เปิดสำนักงานแห่งใหม่ พร้อมเผยเทรนตลาดอาคารสำนักงาน ใช้เพื่อดึงดูดผู้เช่าใหม่และรักษาผู้เช่าเดิม



นายอันชูมาน แม็กกาซีน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีบีอาร์อี อินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา  “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 36 ปีของซีบีอาร์อี ประเทศไทย รวมถึงการเปิดสำนักงานแห่งใหม่อย่างยิ่งใหญ่  ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มาโดยตลอดความมุ่งมั่นของซีบีอาร์อี ประเทศไทยในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกัน และประสิทธิภาพการทำงานนั้นเห็นได้ชัดจากสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ ซึ่งเป็นตัวอย่างของแนวคิดที่ก้าวหน้าที่จะช่วยให้ซีบีอาร์อี ประเทศไทย สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า และรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่อไป”        











ตลอดระยะเวลา 36 ปีที่ผ่านมา ซีบีอาร์อี ประเทศไทยเป็นบริษัทผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่เติบโตและขยายการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มที่หลากหลายและแตกต่างกันไป  บริการของซีบีอาร์อี ประเทศไทยนั้นรวมถึงการวิจัยตลาด การประเมินราคาที่ดินและอาคาร ธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย ธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ การให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ตลอดจนการขายและปล่อยเช่า พื้นที่สำนักงาน พื้นที่ค้าปลีก โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และดาต้าเซ็นเตอร์  นอกจากนี้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ได้ขยายสู่บริการเพิ่มเติม เช่น กลยุทธ์พื้นที่ทำงาน และการให้คำปรึกษาด้านอาคารเขียว เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นและความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้นในสังคม  การเติบโตและขยายการบริการอย่างต่อเนื่องนั้นส่งเสริมความแข็งแกร่งของซีบีอาร์อีในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย






นางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย   “บริการที่ครอบคลุมของซีบีอาร์อี ประเทศไทย ตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการมอบผลลัพธ์ที่เป็นเลิศด้วยการบริการที่เป็นมืออาชีพด้วยค่านิยม RISE ของบริษัทฯที่ประกอบด้วยความเคารพ (Respect) ความซื่อสัตย์ (Integrity) การบริการ (Service) และความเป็นเลิศ (Excellence)  เรามุ่งมั่นในการสร้างความไว้วางใจและความมั่นใจให้แก่ลูกค้าอย่างยั่งยืน ปีนี้เป็นปีที่ 36 ของซีบีอาร์อี ประเทศไทย และเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนถึงความทันสมัยขององค์กร บริษัทฯ ได้ย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังอาคารวัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ (One City Centre) ชั้น 46 และ 45   ซึ่งสำนักงานแห่งนี้ไม่เพียงแต่มีเพดานสูงและสามารถมองเห็นวิวเส้นขอบฟ้าที่สวยงาม แต่ยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรมที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน  อีกทั้งให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีของพนักงาน ด้วยการเลือกอาคารสำนักงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold และ Fitwel ระดับ 2 ดาว  นอกจากนี้ ยังได้นำกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนและการมีสุขภาวะที่ดีมาใช้ภายในพื้นที่สำนักงาน ส่งผลให้สำนักงานใหญ่ของซีบีอาร์อี ประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold ภายใต้หัวข้อ การออกแบบภายในและการก่อสร้าง: การตกแต่งภายในเชิงพาณิชย์   และบริษัทฯ ยังตั้งเป้าหมายที่จะได้รับการรับรองมาตรฐาน WELL ระดับแพลตตินัม อีกด้วย  นอกจากนี้ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2583 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ซีบีอาร์อีทั่วโลกยึดถือ”











นายชาญวิชญ์ พสุวัต หัวหน้าแผนกที่ปรึกษากลยุทธ์พื้นที่ทำงานและพัฒนาการออกแบบโครงการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย  “ด้วยตลาดมีความต้องการอาคารอัจฉริยะและความยั่งยืนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซีบีอาร์อี ประเทศไทยจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญนี้ โดยช่วยสนับสนุนลูกค้าในการสร้างพื้นที่ทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้ บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการนำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมาใช้กับสถานที่ทำงาน เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน “ในปัจจุบัน สำนักงานของเรามีพื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกันเพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า และมีพื้นที่ทำงานที่สามารถรองรับพนักงานที่ประจำในสำนักงานเพิ่มขึ้น 25% ได้โดยการจัดสรรพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่ตลาดสำนักงานยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราจึงมุ่งมั่นที่จะก้าวนำเทรนด์ด้านสถานที่ทำงานและจัดหาโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่ออกแบบตามความต้องการของบริษัทต่าง ๆ”










“ในยุคนี้ซึ่งเป็นยุคของการพัฒนาปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงาน มีสองปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมความเสร็จของธุรกิจในอนาคต  ประการแรกคือ การวิเคราะห์กลยุทธ์สถานที่ทำงาน 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจ Global Occupancy ของซีบีอาร์อี ระบุว่า พวกเขามีการวิเคราะห์อัตราการใช้พื้นที่เมื่อวางกลยุทธ์พอร์ตโฟลิโอ   ประการที่สอง ขั้นตอนต่าง ๆ จะต้องดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์พื้นที่ทำงานซึ่งเข้าใจถึงความต้องการเฉพาะด้านและปัญหาของแต่ละบริษัทไม่ว่าจะเป็นบริษัทข้ามชาติหรือบริษัทในประเทศ” นายชาญวิชญ์ กล่าว